Trang

Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2011

Các giải trừ những nhân tố bất lợi của bếp


Nhà bếp có chức năng khắc chế sát khí và hướng xấu, điều khiển sức khỏe, con cái và tài lộc của mọi người trong gia đình. Vị trí của nhà bếp và vị trí các đồ đạc trong đó đóng vai trò rất quan trọng. Cho nên làm thế nào điều chỉnh vị trí nhà bếp và đồ đạc trong đó để trừ được những nhân tố bất lợi là việc làm rất cần thiết.

Ngược với hướng của căn nhà.
“Gia tướng học” cho rằng: Nếu hướng của bếp ngược với hướng của căn nhà sẽ rất bất lợi. Tại sao lại thế? Hướng của bếp đun chính là hướng của cửa hoặc công tắc của chính cái bếp đó. Hướng của căn nhà là hướng cửa chính chứ không phải là hướng cửa sổ của phòng ngủ. Quan niệm này của phong thủy khác hẳn với quan niệm của nhiều người, do đó bạn cần phải hiểu cho rõ. Nếu căn nhà của bạn hướng Bắc, bếp đun lại hướng Nam thì đã phạm vào đại kỵ của phong thủy, gây bất lợi cho vận mệnh của toàn gia đình.

Hai Thủy ép một Hỏa
Bếp đun trong nhà không được gần nơi có nước. Khoảng giữa bếp đun và chậu rửa nên có một vật ngăn chặn. Đặc biệt tránh để hai Thủy ép một Hỏa vào giữa. Ví dụ như bếp đun bị máy giặt và chậu rửa kẹp hai bên sẽ gây đại họa hao tốn tiền của, ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của những người trong gia đình.

Phơi quần áo trên bếp
Có một số gia đình do diện tích nhà rất chật hoặc trời mưa lâu ngày không dứt, quần áo ẩm ướt không khô nổi, rất hôi hám nên họ đã treo cái sào ngay trên bếp để hong quần áo cho khô. Có thể cũng có người không muốn ảnh hưởng đến cảnh quan và sinh hoạt nên có thói quen phơi quần áo ẩm trong nhà bếp. Điều này vốn không phải là vấn đề to tát gì cả, nhưng tuyệt đối không được phơi phía trên bếp đun. Càng không được để quần áo lót lên nắp nồi đang nóng để hong khô. Làm như vậy rất dễ gây ra hỏa hoạn.

Nhà bếp đóng kín mít
ít nhất nhà bếp cũng phải có một mặt hướng ra khoảng không như ban công, giếng trời, sân sau…Kỵ đóng kín mít hoặc đặt giữa trung tâm căn nhà. Làm như vậy không những mất vệ sinh, ảnh hưởng đến vận mệnh gia đình mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe do không khí bị chặn lại, không thể lưu thông. Những khí độc hại từ bếp tỏa ra cũng không thoát được. Con người hít phải lâu dần sẽ mắc bệnh.

Bếp đun và giếng nước

Khi sửa sang lại căn nhà, đặc biệt là bố trí nhà bếp cần phải quan sát kỹ cảnh vật xung quanh căn nhà đó. Nếu căn nhà có giếng nước hoặc máy bơm nước đặt bên ngoài. Đừng đặt lưng bếp đun đối diện với những thứ đó. Bởi vì chúng có ngũ hành thuộc Thủy, bếp đun lại có ngũ hành thuộc Hỏa. Giữa chúng nảy sinh vấn đề Thủy Hỏa tương xung. Ngoài ra, theo “Gia tướng học”, sau lưng bếp đun có giếng nước hoặc máy bơm nước sẽ gây bất lợi cho người nữ trong gia đình.

Hai phòng ngủ kẹp nhà bếp vào giữa
Tuyệt đối không nên để cho nhà bếp nằm giữa hai phòng ngủ. Điều này gây bất lợi cho những người nằm trong hai căn phòng ngủ này. Trong chương nói về phòng ngủ cũng đã đề cập tới. Nhưng chúng tôi một lần nữa nhấn mạnh rằng điều đó đã phạm vào đại kỵ của phong thủy. Do vậy, hi vọng các bạn cần coi trọng điều này khi trang trí, sắp xếp nhà mới.

Xà ngang áp xuống bếp

Xà ngang áp xuống bếp và áp xuống giường nguy hại như nhau. Thời gian sử dụng của người phụ nữ nhiều hơn vì thế cũng ảnh hưởng tới họ nhiều hơn những người trong nhà. Nếu bạn thuê người giúp việc, xà ngang cũng ảnh hưởng tới họ khiến họ nảy sinh khuynh hướng bất an, lo lắng.

Máy giặt đặt trong nhà bếp
Vì toilet quá chật, bạn không thể kê máy giặt trong đó được nên đành phải đặt nó trong nhà bếp. Thực ra điều này không tốt. Bởi vì người xưa cho rằng bếp là nơi Táo quân cư ngụ, vô cùng linh thiêng. Nếu giặt quần áo bẩn ở đó sẽ ảnh hưởng đến tài vận. Nếu không thể thay đổi được tình hình, thì bạn hãy chịu khó một chút, mỗi lần giặt giũ hãy mang máy giặt ra ngoài nhà bếp. Giặt xong lại bê vào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét