Trang

Thứ Tư, 10 tháng 8, 2011

Tại sao cần chú ý đến vị trí đặt bếp

Rất nhiều người chỉ chú trọng đến vị trí của phòng khách và phòng ngủ tốt xấu ra sao mà coi nhẹ tính quan trọng của nhà bếp. Người xưa đã nói: Môn, chủ, lò. Tức là vị trí cửa, phòng của người chủ và bếp đun. Phòng bếp là nơi thường xuyên dùng lửa và nước. Trong Kinh Dịch có viết: “Thủy Hỏa tức tế”, có nghĩa là ám chỉ nước và lửa là hai thứ cần thiết trong ăn uống sinh hoạt của con người. Có được sự điều chỉnh của lửa và nước thì mới đạt được âm dương điều hòa, gia đình mới yên ổn, hạnh phúc, tài lộc ấm no.

Căn cứ vào lý luận sinh khắc của ngũ hành. Phía Đông thuộc Mộc, phía Nam thuộc Hỏa. Bếp nên đặt hướng về phía Nam, nơi có Hỏa vượng là tốt nhất.

Hơn nữa, bếp hướng về phía Đông hoặc phía Nam vô cùng phù hợp với vị trí ngũ hành. Bởi vì từ xa xưa người ta đã dùng nhiên liệu để đun nấu, đặc biệt dùng rơm rạ và cành củi khô để đun. Khi đun cửa bếp hướng về phía Đông sẽ tiện lợi phối hợp với gió sinh ra lửa, làm cho lửa cháy đượm hơn, khỏe hơn.
 
Bếp đun của nhà bếp phải đặt tại hướng xấu nhưng mặt bếp hướng ra phía tốt mới đạt được nguyên tắc phong thủy. Nếu được vậy, sức khỏe những người trong gia đình sẽ mạnh khỏe, tình cảm vợ chồng hòa hợp, mặn nồng. Ngược lại, hôn nhân sẽ không được như ý, thường xuyên cãi cọ, hay mắc bệnh tật.
 
Tiếp đó, những đồ vật trong nhà bếp như bếp, tủ bát, chậu rửa bát cũng cần đặt đúng vị trí. Bếp đun kỵ nhất bị vòi nước chĩa vào. Người chủ dễ bị bệnh dạ dày, táo bón. Nếu bếp đun và chậu rửa bát dàn thành hàng, Thủy Hỏa tương khắc, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tình cảm của hai vợ chồng. Nếu bếp đun và vòi nước lắp theo kiểu chữ L thì sẽ tránh được bị Thủy Hỏa xung sát, phù hợp với quy luật phong thủy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét