Trang

Thứ Năm, 16 tháng 6, 2011

Thiết kế phòng bếp hợp phong thủy

Do đó, khi thiết kế, bố trí lựa chọn cũng cần phải xem xét kỹ lưỡng mới có ích cho sức khỏe và sự phát triển của toàn gia đình.

Bước vào nhà bếp không được trực tiếp nhìn thấy ngay bếp đun.

Bếp đun được người ta dùng nhiều nhất. Có bếp đun thì mới nấu chín được thức ăn. Phong thủy cường điệu lên gọi nó là thứ tạo ra thức ăn và cũng tạo ra lộc. Cũng có thể nói đó là nơi tài phúc trong nhà. Bếp đun kỵ gió. Bởi vì gió lùa vào rất dễ dập tắt lửa, không tụ được tài khí. Vì thế không được đặt bếp đun đối diện với cửa ra vào hoặc phần lưng của bếp không được đối diện với cửa sổ. Nếu không phần tài vị sẽ khó khăn.


Không được thiết kế bếp đối diện cửa ra vào

Cửa nhà bếp không được đối diện với cổng chính.


Cổng chính là nơi thu hút các loại khí, là nơi con người thường xuyên ra vào. Khi cửa chính đối diện với cửa nhà bếp, người bên ngoài cũng có thể nhìn rõ trong bếp có những cái gì. Vì thế khí tài sẽ bị lộ, tài vận trong gia đình gặp khốn đốn.

Nhà bếp không được đối diện với toilet. Nhà bếp là nơi nấu thức ăn, cần phải vệ sinh sạch sẽ. Ngược lại, toilet là nơi bẩn thỉu, ô uế, đầy vi khuẩn gây bệnh. Nếu cửa của hai phòng này đối diện với nhau sẽ ảnh hưởng đến vệ sinh, tổn hại sức khỏe cho những người trong gia đình.

Phía sau lưng bếp đun không được để trống. Vì khoảng trống đó hút gió rất mạnh, khiến lửa không ổn định, ảnh hưởng đến tài vận. Đặc biệt cần kiêng đằng sau bếp đun là cửa sổ.

Bếp đun không được đặt dưới xà ngang.


Bình thường, tất cả các căn nhà đều kiêng kỵ bị xà ngang áp đỉnh. Bếp đun cũng không phải ngoại lệ. Xà ngang áp xuống bếp đun, chủ yếu ảnh hưởng đến sức khỏe của những người trong gia đình. Đặc biệt là người phụ nữ chuyên nấu nướng trong nhà bếp.


Bếp không được đặt dưới xà ngang

Bếp đun không được để gần vòi nước.

Bếp đun sinh lửa, dùng để đun nấu. Vòi nước, chậu rửa dùng để dự trữ nước. Hai thứ này không được kê gần nhau, vì Thủy Hỏa tương xung, cần phải làm một cái bệ chắn ở giữa.

Nền và tường của nhà bếp nên ốp bằng gạch men.


Mặt của gạch men trơn nhẵn, bóng loáng, do vậy khi đun nấu, dầu mỡ hoặc những thứ bẩn bắn lên tường cũng dễ dàng lau sạch ngay. Vi khuẩn không thể sinh sôi nảy nở. Chất lượng vệ sinh được bảo đảm.

Không khí trong nhà bếp phải thoáng đãng, không có mùi hôi.

Khi nấu, mùi và khói thức ăn bay lên không thoát được sẽ ám vào các đồ vật. Cách tốt nhất bạn hãy lắp một chiếc quạt hút mùi để bảo đảm không khí sạch sẽ.


Thiết kế hệ thống hút mùi cho bếp

Nhà bếp nên lắp đặt tủ theo kiểu Châu Âu. Bởi vì kiểu tủ bếp đó tận dụng được tối đa diện tích trong căn phòng, vừa làm cho căn phòng gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ. Những đồ vặt có thể cho vào từng ngăn riêng biệt như ngăn đựng gia vị, ngăn đựng nồi niêu xoong chảo, ngăn đựng rổ rá …

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét